Tuesday, October 27, 2009

__ Chôm chỉa __

__ Xấu hổ thật. Hôm nay tui phạm vào cái tội ăn trộm, hay nói nhẹ nhàng hơn là chôm chỉa.

Vụ ăn trộm này có thể liệt kê vào loại ăn trộm vặt, vì thứ bị trộm là 4 trái dâu trong vườn một người hàng xóm. Mấy trái dâu mọng đỏ làm thèm chảy cả nước rãi, mùi thơm dâu chín cứ theo gió khe khẽ luồn vào hai bên mũi làm cổ họng nuốt nước bọt từng chập.

Những người trồng hoa quả được dặn trước đây là nếu có nuôi một con chó canh vườn thì không ai có thể chôm chỉa cái gì được. Vậy mà khi tui vào vườn với đôi găng tay đen vặt trộm 4 trái dâu, con chó màu xám cứ lon ton chạy qua chạy lại như đang hứng thú vui chơi với cuộc đời của nó chỉ toàn những màu hồng.

Hí hửng vặt được 4 trái dâu xong, tui lại tiêng tiếc vì chẳng được thưởng thức chúng. Chỉ vì .. ..

Chỉ vì đó là 4 trái dâu của thế giới ảo được vặt qua máy computer trong một cái game gọi là Barn Buddy. Những người hàng xóm của tui chẳng biết họ thật sự sống ở đâu trên quả đất này. Chỉ biết rằng họ là hàng xóm sống gần hơn với hàng xóm thật của tui, chỉ cần vài động tác khua mấy ngón tay là tui có thể liên lạc được với họ hoặc sinh hoạt với họ một cách độc lập qua vài việc có đồng mẫu số như chơi game, điển hình là Barn Buddy trên FaceBook.

Người hàng xóm bị mất trộm dâu chắc đang thắc mắc, nếu không là tức tối, rằng ai là thủ phạm "đã vào vườn của Bà và ăn trộm mồ hôi nước mắt của Bà!" Tha hồ cho người ấy đi tìm; đi tìm cái kim dưới đáy biển nhá!

Thú thật ở đây là ngày nhỏ đôi khi tui cũng theo mấy đứa bạn lẻn vào vườn không người gác và chôm chỉa vài ba quả khế, quả me, như thể con nít sinh ra có cái quyền đi ăn trộm vặt vậy.

Nói cho nghiêm chỉnh thì ăn trộm không phải là điều tốt. Gần đây có vài người cùng nơi làm việc của tui bị đuổi sở vì phạm tội ăn trộm. Họ mất việc là chuyện xui xẻo của họ, nhưng tui cũng buồn lây vì những người cùng lứa này sẽ suốt đời có hồ sơ là những người khó tin cậy và vì thế khó thăng tiến hơn trong xã hội. Ở đây chúng ta nên đặt một ngoại lệ về một xã hội tham nhũng hết thuốc chữa.

Người hàng xóm có lẽ sẽ tha thứ cho tui, vì chôm chỉa 4 trái dâu ảo là chuyện ăn trộm vặt chẳng có gì đáng bị lên án. Một ngày nào đó người hàng xóm này sẽ trở thành một cô dâu dễ thương và mọi lỗi lầm vặt vãnh của tui sẽ trở thành dĩ vãng mau quên.

Tui đang thắc mắc, nếu chôm chỉa quả dâu là chuyện vặt vãnh.
Còn chôm chỉa cô dâu thì sao nhỉ?

(10-27-2009)



No comments: