Tuesday, February 2, 2010

__ Lời nguyền 2906 __

__ Bài này đã được đăng trong Blog VNTuongLai trên Yahoo 360° hôm mùng 1 tháng chín 2006. Hôm nay (2 tháng Hai 2010) đăng lại vào blog này để lưu trữ.

Lời nguyền này có thật sự xẩy ra không? Trong lời nguyền có nhắc đến 2 chi tiết "hệ thống đường ruột" và "loài lợn." Liệu hai chi tiết này mô tả về hiện tượng dịch bệnh tiêu chảy và dịch cúm lợn H1N1 gần đây? Chưa có gì xác thực về những điều này, vì thế chúng ta không nên vội vã đi đến kết luận. Tuy nhiên chúng ta cũng nên cẩn thận với lời khuyên "Đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy" hoặc "Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng."

Bài này có liên quan đến bài "CAND" (
http://vntuonglai684.blogspot.com/2009/11/cand.html).


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Thứ Sáu 1-9-2006

Trang VNTuongLai nhận được một bản tin ngắn khá lạ lùng trên mạng. Nếu đọc sơ qua nghe rất khó lọt tai vì vài điểm trong nội dung khá khắt khe. Nhưng khi đọc đi đọc lại thì thấy không có gì nguy hại đến cho ai, và nghe có lý và có lợi cho mọi người.

Đó là cái gọi là "Lời nguyền 2906" và sau đây là nguyên văn.

Lời nguyền 2906

Từ ngày có mặt cộng sản trên nước Việt Nam, nhiều đau thương đã xẩy ra, và vẫn còn xẩy ra. Nếu cộng sản là những người có lý trí tối thiểu của giống người thì phải biết rằng mọi người sinh ra đều có sự bình đẳng. Có nhận ra điều này thì mỗi người mới nhận ra trách nhiệm trong cách hành xử với đồng loại. Đa số nhân loại đã tiếp nhận được lý lẽ nhân bản này và đang thể hiện nó qua việc tạo ra nền dân chủ và tự do trong môi trường sống của họ.

Cho đến bây giờ cộng sản vẫn duy trì phong cách hành xử như những con khỉ đột hung tợn bắt nạt những con khỉ yếu đuối. Đây là điều đáng buồn vì cộng sản vẫn chưa, hoặc không muốn mở mang đầu óc để nhận ra những điều không lành có thể xẩy đến cho họ.

Từ lâu nay tôi vẫn tu thân tích đức và đạt được một cuộc sống sung túc cho tôi và những người thân. Gần đây tôi được Trời ban cho một duyên may khác để tôi ước bất cứ điều gì. Tôi chẳng còn gì để ước vì tôi đang có một cuộc sống rất ư là sung túc. Thay vào đó, tôi muốn lời ước này thành một lời nguyền vì chính nghĩa. Lời nguyền của tôi không có chủ đích làm hại bất cứ người nào. Lời nguyền này là lời cảnh cáo cộng sản đang còn ngăn cản người dân Việt Nam muốn có một kiếp sống làm người toàn vẹn trong cõi nhân gian.

Lời nguyền như sau:
“C. c. c. c. s. s. b. n. s. n. c.; n. k. s. s. r. k. c. ‘l. t. c. c. b.; v. n. c. c. k. s. x. đ. v. c. s. . Lời nguyền này có hiệu lực từ ngày 2 tháng 9 năm 2006, và lời nguyền chỉ được hóa giải khi dân Việt Nam thật sự có sự tự do và dân chủ."

"Lời nguyền 2906" này được công bố trước ngày 2 tháng 9 để cộng sản có cơ hội sớm cải tà qui chính, trước khi những tác hại của lời nguyền khởi sự.

Những ai trợ giúp trong việc phổ biến lời nguyền này là đang làm việc thiện cứu vớt những kẻ có thể gặp nạn.

"TTLN2906"

Đoạn đầu của “Lời nguyền 2906” được trang VNTuongLai viết tắt lại vì có nhiều từ ngữ hơi khắt khe. Lời nguyền theo lẽ thông thường như chúng ta biết là một điều mê tín dị đoan, hay nói lịch sự hơn là điều thuộc về lĩnh vực huyền bí. Chúng ta đang sống vào thế kỷ 21 là thời đại của những tiến bộ về khoa học và kỹ thuật mà qua đó nhiều sự huyền bí trên thế giới đã được giải mã. Ví dụ như ngày xưa người Trung Hoa không hiểu tại sao một loại sắt lúc nào cũng xoay dọc theo hướng Bắc và Nam, mãi sau này khoa học mới tìm ra rằng đó là nam châm bị ảnh hưởng của từ trường trái đất. Còn những đốm sáng kỳ lạ chập chờn trong bóng tối được giải thích là những bụi lân tinh bay qua lại trong không gian.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn không thể nào tìm ra được những giải thích thỏa đáng cho nhiều hiện tượng khác. Ví dụ như loài người từ đâu ra. Ai theo tôn giáo nào thì có lý luận của tôn giáo đó giải thích về việc này, nhưng tất cả lý luận đó chỉ có thể đáng tin khi người ta đặt niềm tin vào. Ai hoàn toàn tin vào thuyết tiến hóa cho rằng chúng ta từ khỉ mà ra thì hơi cực đoan, vì điều này vẫn còn được các nhà khoa học gọi là giả thuyết (theory), có nghĩa là nó nghe khá hợp lý, nhưng vẫn chưa đủ chứng cớ để đi đến định luật. Như vậy nói cho công bằng thì nguồn gốc của loài người vẫn còn là sự huyền bí.

Còn nhiều điều huyền bí khác mà khoa học và kỹ thuật hiện đại vẫn không thể nào giải thích, ví dụ như kiếp luân hồi, những cơn mơ trong giấc ngủ, khả năng ngoại cảm, khả năng thần giao cách cảm, v.v.... Ngay trong thời Liên Bang Xô Viết, nhà nước Cộng sản đã nghiên cứu nghiêm chỉnh những hiện tượng huyền bí này, nhưng cho đến nay chưa ai đi đến kết luận xác thực nào.

Việc đưa ra lời nguyền thật ra không có gì lạ, vì nhiều người chúng ta đã từng nghe những kẻ hằn thù với nhau lớn tiếng nguyền rủa nhau. Những lời nguyền rủa đó có đạt mục tiêu như người phát ra chúng nhắm tới không? Có mấy ai trong chúng ta để ý và nhớ mãi những lời nguyền đó để theo dõi những hậu biến của chúng đâu.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không bao giờ dám cho rằng những lời nguyền rủa là không có kết quả. Vì thế, chúng ta đã được căn dặn từ thuở bé là phải sống đàng hoàng để người khác không nguyền rủa chúng ta để khỏi gây nên những xui xẻo không thể ngờ trước. Không phải vô tình mà qua mấy ngàn năm văn minh, nhân loại vẫn còn hàng tỷ người cảm nhận được một sự siêu nhiên vô hình nào đang tồn tại cùng lúc với những gì chúng ta có thể thấy, có thể hiểu, và có thể rờ đến.

Làm sao chúng ta có thể biết một lời nguyền có thể xảy ra thật? Cho đến ngày nay, khoa học và kỹ thuật không thể nào đo lường sự thành công của những lời nguyền. Tuy nhiên có nhiều trường hợp cho đến bây giờ vẫn còn là những ẩn số. Ví dụ như tin đồn cho rằng người Việt Nam chúng ta bị chia rẽ trầm trọng là vì những lời nguyền của những người Chàm, người Chân Lạp, hoặc các bộ lạc thiểu số mà đất đai của họ bị chúng ta cưỡng bách sát nhập vào với nước Việt Nam. Hoặc ngày cuối cùng của Hồ Chí Minh (chết) lại vào đúng ngày đầu tiên ông ta được đa số người Việt Nam chúng ta biết đến; đó là ngày 2 tháng 9. Có người cho rằng đây là lời nguyền từ hàng chục ngàn người dân Huế có người thân bị Cộng sản (cầm đầu bởi Hồ Chí Minh) chôn sống hay thảm sát vào năm Mậu Thân 1968. Nước Mỹ cũng đã gặp nhiều đau xót trầm trọng mà nhiều người cho rằng là hậu quả của những lời nguyền của những thổ dân da đỏ bị người da trắng chiếm mất đất.

Lời nguyền nào đưa ra chỉ có một người hay ít người hưởng ứng thì khó mà còn lưu lại, đó là chưa nói đến sự hiệu nghiệm. Lời nguyền nào mà có hàng ngàn, hàng triệu người hưởng ứng thì tác dụng của nó có nhiều ảnh hưởng ngoài mức đo lường. Trong vài tôn giáo có một lời khuyên đại khái rằng nên có nhiều người tụ tập lại cầu nguyện để có kết quả hơn. Điều này tương tự như sự hiệu nghiệm của lời nguyền là tùy thuộc vào số lượng người hưởng ứng, ngoài sự chính đáng của lời nguyền.

Nếu như "Lời Nguyền 2906" không có hiệu nghiệm thì chẳng có gì phải bàn đến, vì đã có biết bao lời nguyền như thế đã được đưa ra rồi bị quên vào quá khứ. Còn như "Lời Nguyền 2906" có hiệu nghiệm thì chúng ta phải làm sao? Đối tượng trong lời nguyền là Cộng sản, tức là những người độc đoán nắm giữ quyền hành tại nước Việt Nam hiện nay, nên những ai không thuộc các thành phần này thì chẳng có gì phải lo lắng. Nếu ai là đối tượng thì đừng ngạc nhiên nếu "Lời Nguyền 2906" xảy ra, và điều cần làm là hóa giải lời nguyền này.

Việc hóa giải đã được đề rõ ràng trong lời nguyền. Nếu việc hóa giải lời nguyền được tiến hành thì có lợi cho Cộng sản, và theo đó lại có lợi cho toàn thể dân Việt Nam. Người Mỹ dường như cũng sợ những lời nguyền của những người bị áp bức trong chính nước họ, nên họ không ngừng hóa giải các lời nguyền qua việc kiến tạo và duy trì sự bình đẳng, dân chủ, tự do, và công bằng cho tất cả công dân Mỹ. Lời nguyền năm Mậu Thân 1968 của các nạn nhân bởi Cộng sản có thể đã gây ra cái chết của Hồ Chí Minh vào đúng ngày quốc khánh do ông ta lập ra, nhưng đó có phải là sự hóa giải cuối cùng chăng? Lời hóa giải cho lời nguyền của những người Chàm, Chân Lạp, và các bộ lạc thiểu số là gì, và có thể thay vào đó bằng việc đối xử đàng hoàng hơn với những người gốc thiểu số chăng?

Nói tóm lại, những lời nguyền có nguồn gốc từ những áp bức, bất công, tuy nghe ra là những mê tín dị đoan, nhưng mục tiêu của chúng là để đạt được công lý và công bằng, thì lại trùng hợp với những nỗ lực tranh đấu cho sự bình đẳng, tự do và dân chủ của những người có đầu óc khoa học thực tiễn. Nếu những đối tượng trong lời nguyền chính đáng nào kịp thời hóa giải để không gặp các tác hại thì đang thấu hiểu tinh hoa trong tổng thể điều vô hình và hiện hữu của thế gian.

No comments: