Wednesday, November 12, 2008

Mơ gặp Obama___

Mơ gặp Obama __

Thứ Tư 12 tháng 11, 2008 __

Sau khi ông Barrack Obama thành Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ, tui nằm mộng gặp ông ấy. Sau đây là giấc mộng của tui gặp ông Obama.

“Một căn nhà nào đó tui đang ở có 3 gian chính: (1) gian mặt tiền kế con đường trong khu xóm thưa thớt người, bên phải là một phòng ngủ duy nhất, không phòng khách, bên trái là nhà đậu xe; (2) gian giữa nhà là khoảng trống suốt lên bầu trời, bên vách trái là căn phòng hẹp nối từ nhà đậu xe đến cuối nhà; (3) gian nhà bếp và linh tinh ở sau nhà.

"Ông Obama ra ngoài lái chiếc ôtô vào nhà đậu xe. Sau khi ôtô vào bên trong thì cánh cửa kéo đóng xuống. Cánh cửa đóng hết xuống rồi mà người đứng ở ngoài vẫn có thể thấy đuôi chiếc ôtô. Tui để ý thì thấy phần dưới của cánh cửa bị mất vài đoạn gỗ ngang. Tui hỏi một người nhà đứng gần đấy, ‘Không ai sửa cánh cửa đó à?’ Người ấy đáp, ‘Chẳng ai quan tâm đến.’

"Nơi phòng ngủ có một chiếc giường nhỏ cho một người và ở đầu giường có một tấm bảng có một dòng chữ phấn viết tay bằng tiếng Mỹ có pha lẫn vài chữ tiếng gì khá lạ lùng. Ông Obama đến ngắm nghía dòng chữ ấy, rồi ngẫm nghĩ xem nó có ý nghĩa gì, và ông cố gắng phát âm những chữ lạ lùng trong khi đọc to dòng chữ ấy. Obama hỏi tui, ‘Bạn viết câu này à?’ Tui nhún vai đáp, ‘Có lẽ không phải tui. Tui còn không hiểu mấy chữ kia nói gì.’

"Tại gian nhà sau, mọi người ăn trưa nơi một cái bàn nhỏ ngồi sát nhau; ông Obama ngồi đối diện tui. Ông ấy nói với mọi người là vừa học được một câu văn rất hay từ tui và rồi hát ra câu văn này. Ông ấy cũng bảo tui hát theo. Tui mỉm cười ngần ngại, và khâm phục ông ấy có trí nhớ cao và khiếu sáng tạo văn chương ra âm nhạc. Bỗng dưng đôi lòng bàn chân không đi dép của tui cảm thấy sàn sạn. Nhìn xuống sàn thì thấy mọi nơi có vung vãi những hạt đường cát và những linh tinh. Tui bèn lấy chổi quét quanh nơi tui ngồi, hốt vào máng, và mang ra gian nhà giữa đổ vào thùng rác. Khi trở lại bàn ăn thì mọi người đã giải tán rồi. Tui rất ngạc nhiên vì sao bữa ăn kết thúc quá nhanh chóng.

"Vào nhà bếp, tui gặp Obama phu nhân đang húp một ly chè (pudding). Tui đi theo và hỏi, ‘Ông Obama không ăn nhiều thì phải. (Mr. Obama doesn’t eat much.)’ Bà Obama vừa húp ly chè, vừa trầm tư nhìn ra ngoài sân giữa nhà và nói, ‘Ông ấy không ăn nhiều.’

"Trở lại bàn ăn, tui gặp hai đứa bé con ông bà Obama. Tui nhìn kỹ thì đây là hai đứa con trai, chứ không phải con gái như trong thực tế. Thấy chúng ngồi không chẳng làm gì, tui hỏi chúng, ‘Các bạn muốn ăn kẹo không ?’ Cả hai lắc đầu nói, ‘Bố nói ăn kẹo nhiều không tốt.’ Tui để ý thấy khuôn mặt hai đứa bé có vẻ khắc khổ, đến nỗi da mặt có nổi vài sợi gân."

Giấc mộng êm đềm kết thúc với hình ảnh mờ dần. Tui tỉnh dậy ngay lúc ấy, nên nhớ lại toàn bộ những chi tiết và tự hỏi giấc mộng ấy có chứa thông điệp gì không. Đôi người cho rằng giấc mộng là một cách dự báo tương lai. Đôi người có tính khoa học cho rằng giấc mộng là sự hỗn tạp của những suy tư. Nói chung thì chưa ai có đủ thẩm quyền xác định nguyên nhân đưa đến những giấc mộng và sự kiện trừu tượng này sẽ mang lại tốt hay xấu.

Hiện thời đang có nhiều người viết lại những gì trong giấc mộng để những người có khả năng phân tích có thể dùng làm tài liệu nghiên cứu. Nếu các bạn đọc blog VNTuongLai bấy lâu nay thì không thể không biết đến bài “HỌC từ trong giấc mộng” được tui viết lại sau một giấc ngủ. Tui để ý thấy những giấc mộng của tui không có những hình ảnh kinh dị, nên đôi khi chúng cứ diễn ra rất là tự nhiên đến nỗi không thể phân biệt lúc ấy là đang tỉnh thức hay đang mê ngủ. Và khi thức dậy ngay sau giấc mộng đó thì những chi tiết gần như còn nguyên.

Phương hướng

Có một buổi sáng ở một nơi ngoài trời, tui ngả người nhắm mắt, rồi chợt miên man bước vào một giấc mộng. Giấc mộng ấy như sau.

“Ở một nơi xa lạ mịt mờ, tui đi ngang qua một ông già đang ngồi thiền. Thấy tui tò mò đứng ngó ông già, một người qua đường như rành rõi nói, ‘Ông ấy đang luyện theo môn phái của ông ấy là ngồi thiền nhìn về hướng Nam.’ Tui ngạc nhiên nói, ‘Hướng Nam là phía sau lưng ông ấy mà.’ Không ai có ý kiến gì, và tui cũng không thể chứng minh được phương hướng lúc này, vì nơi đây là một nơi lạ hoắc, mây mờ mịt mùng, không có mặt trời hoặc các vì sao để dựa vào đó tìm phương hướng. Giấc mộng tàn dần trong khi tui giữ vững lập trường về lời tuyên bố không có gì để chứng minh của tui về phương hướng bằng cách nhìn về hướng mà tui cho là hướng Bắc, như kiến thức phổ thông trên thế giới về việc định vị phương hướng là phía trước mặt là hướng Bắc, sau lưng là hướng Nam, bên phải là hướng Đông, và bên trái là hướng Tây."

Tỉnh giấc mộng, tui mới biết rằng vừa có một trùng hợp từ trong giấc mộng đến cuộc sống hiện thực, vì lúc ấy nơi tui đang ngồi ngủ có ánh sáng mặt trời buổi sáng ở bên tay phải tức là hướng Đông, và như thế thì phía trước mặt và cũng là phía mà tui đứng nhìn trong giấc mộng là hướng Bắc. Tui ngỡ ngàng không hiểu tại sao trong giấc mộng không có gì để chứng minh về các phương hướng, mà tui lại quả quyết về sự chính xác về phương hướng của tui. Nếu cho rằng tui suy tư nhiều về phương hướng nên tui nằm mộng thấy đề tài phương hướng, thì điều này sai, vì lúc ấy tui nào có để ý gì đến phương hướng cơ chứ. Hoặc nếu có suy tư về phương hướng trong thực tế để rồi nằm mộng gặp cùng đề tài, thì tại sao tui lại quả quyết về phương hướng chính xác có sự trùng hợp với cả hai cõi hư và thực.

Tui giả thuyết rằng có thể vì ánh sáng mặt trời buổi sáng dần dần chiếu ấm vào cánh tay phải của tui và rồi toàn thân thể tự động biết rằng bên phải là hướng Đông và như vậy thì trước mặt là hướng Bắc. Rồi khi có một giấc mộng về phương hướng xảy ra, thì toàn thân thể tự nhiên biết rằng đâu là Đông đâu là Tây, và các phản ứng trong giấc mộng căn cứ vào các kiến thức và động cơ tiềm tàng trong thân thể từ thời khoảng hiện thực. Tuy nhiên, giả sử rằng lúc ấy lại là ánh sáng mặt trời buổi chiều chiếu vào cánh tay phải, thì liệu toàn thân thể của tui có thể phân biệt ra được sự thay đổi phương hướng để vẫn còn sự chính xác về phương hướng trong giấc mộng? Điều này chưa xảy ra, nên chưa biết được.

Có thể trong tương lai, sự kiện nằm mộng là một dữ kiện khoa học được loài người thấu hiểu thỏa đáng, nhưng hiện tại (2008) sự kiện này vẫn còn là một câu hỏi thật to, nói chung chung là nó thuộc về lĩnh vực huyền bí.

"707"

Vào năm trước (2007) tui có một giấc mộng khá lạ lùng. Trong giấc mộng có lẫn lộn những dòng chữ bí ẩn, những câu phán ra oang oang, và những âm thanh ai oán lẫn vui mừng. Khi tỉnh dậy tui cố gắng nhớ lại hàng trăm thông điệp bí ẩn trong giấc mộng để chỉ có thể ghi nhận chính xác được 7 thông điệp mà tui nghi là có liên quan đến những gì sẽ xảy ra trong tương lai. Để cho dễ nhớ, tui đặt cho nó cái tên “707” (7 sự kiện thấy từ năm 2007) và âm thầm đăng vào một góc của blog VNTuongLai trên Yahoo.

Sau đây là “707” được viết tắt và không soạn theo thứ tự
l o h b l x p h h t k t
n d b q h d n t c d d
n d s g b t d t l t c c t p
n d c c t l d t c h d d a
s k t s r r m t t l
d b c n k t v c c c d t d c h
n d c c g c t t b c t t

Sau lúc giấc mộng xảy ra, tui không dám kể lại, vì nó bao hàm những điều nghe như tiên tri, và vì thế sẽ có người cười cho thối mũi là những chuyện mê tín dị đoan. Tui là người sống với thực tế và khoa học, khi cái gì chưa được chứng minh rõ ràng thì chưa đủ để chính mình và mọi người tin. Vì thế những gì thấy được, cảm được, mà chưa được chứng minh, thì chỉ đủ để ghi nhận xuống và không được đi đến kết luận.

Bảy sự kiện trong “707” được viết tắt từ một giấc mộng vì những điều này chưa được khoa học và thực tế chứng minh, và vì thế có thể xem là những lời mê tín dị đoan không bao giờ xảy ra, và nếu như thế thì viết ra chữ cũng bằng thừa. Còn nếu như bảy sự kiện này sẽ xảy ra vì một lẽ nào đó, thì tui đang làm đúng theo châm ngôn "Thiên cơ bất khả lậu."

Viết đến đây tui muốn thú nhận nghiêm chỉnh rằng tui là một người rất ghét những điều mê tín dị đoan, nhất là bói Tử vi. Vì một lẽ dễ hiểu là những người mê tín dị đoan và bói Tử vi đi đến kết luận một cách bất chấp các kiến thức khoa học phổ thông của loài người. Ngay cái chuyện gọi năm này là năm con trâu, năm kia là năm con chuột, rồi dùng chúng để xác định người này thế này, người kia thế nọ, thì đúng là một chuyện nực cười, lãng nhách, vớ vẩn. Ai chẳng biết thế gian có nhiều điều bí ẩn mà chẳng phải một thế hệ có thể hiểu thấu. Vì thế nếu có những chi tiết kỳ bí gì xảy ra thì chỉ nên ghi nhận lại và bình luận theo khả năng của mình, nhưng tuyệt đối không được đi đến kết luận để khỏi bị mang tiếng là mê tín dị đoan.

"Lời nguyền 2906"

Vào năm 2006, tui có nhận được một email về cái gọi là "Lời nguyền 2906" và có viết một bài về đề tài này. (Từ thời điểm bài này mà báo Công An Nhân Dân liệt kê blog VNTuongLai là blog "bẩn, xấu"; lạ gì một chiêu bài ném bùn thường gặp của băng đảng vô liêm sỉ cháu ngoan Bác Hồ). Đại khái Lời nguyền nói rằng, nếu Cộng sản Việt Nam không thực thi một xã hội tự do, dân chủ cho đất nước và nhân dân Việt Nam thì sẽ có vài điều đau khổ do Lời nguyền mang đến. Khi nghe đến chữ “lời nguyền” thì ai cũng nghĩ đến một sự mê tín dị đoan vì những gì liên quan đến nó chưa được chứng minh.

Suốt hai năm trôi qua, tui theo dõi các sự kiện thực tế để xem nó có ăn khớp với Lời nguyền 2906 chăng. Tui vẫn cho Lời nguyền là một mê tín dị đoan vì không thể đi đến kết luận về nó lúc này. Tuy nhiên, có điều là Lời nguyền nói rằng một trong những đau khổ là có liên quan đến hệ thống tiêu hóa trong thân thể. Liệu điều này có liên quan đến cơn bộc phát dịch tả lâu nay tại Việt Nam chăng?

“707” đang xảy ra?

Như ở trên đã nói, những chi tiết trong "707" được viết tắt vì những sự kiện trong đó được viết ra từ một giấc mộng và như vậy nó tạm thời được liệt kê thuộc lĩnh vực huyền bí, và có khi là mê tín dị đoan dưới ánh mắt của một số người.

Cuối tháng 10 vừa qua có một sự kiện xảy ra gần như trùng hợp với một trong những điều ghi trong "707" làm tui có chút ngỡ ngàng. Ở dòng thứ 4, có câu "n d c c t l d t c h d d" được viết tắt của câu “nước dâng cao cả tuần lễ đình trệ các hoạt động đàn áp."

Phải chăng một điều trong “707” đã diễn tả cảnh nước lũ ứ đọng nhiều ngày tại Hà Nội vừa qua? Cái lạ lùng là thông tin của nhà nước nói rằng không tính trước được thiên tai, và lúc ấy họ đang theo lịch để lo làm việc với tôn giáo. Làm việc với tôn giáo, hay là đang dự tính đàn áp tôn giáo? (Nhờ các đồng chí lờ đờ xác minh cho nghi vấn này.)

Nếu “707” thật sự đang xảy ra, thì còn cả 6 sự kiện khác sẽ theo sau. Blog VNTuongLai sẽ theo dõi và thông báo tiếp khi có những biến chuyển trong hiện thực trùng hợp với những gì đã thấy trong giấc mộng. Các bạn nên ghi lại "707" được viết tắt để đối chiếu, phòng khi nó bị cố tình thay đổi "để đánh lận con đen” với người đọc sau này. Xin nhắc rằng tui không có thẩm quyền đi đến kết luận về những trùng hợp vì các điều trừu tượng này chưa được các nhà khoa học kiểm chứng.

Obama?

Còn giấc mộng gặp ông Obama thì sao? Thật sự thì tui chẳng biết nó có nói được điều gì không, hoặc là nó có nhiều bí ẩn cao siêu mà tui không thể hiểu theo lý lẽ thông thường (common sense). Thôi đành chỉ ghi lại các chi tiết, và để các bạn đọc nào uyên thâm hơn dùng làm tài liệu nghiên cứu.

2 comments:

VNTuongLai said...

l o h b l x p h h t k t
n d b q h d n t c d d
n d s g b t d t l t c c t p
n d c c t l d t c h d d a
s k t s r r m t t l
d b c n k t v c c c d t d c h
n d c c g c t t b c t t

VNTuongLai said...

__ Đảng và Nhà nước nói rằng đang tạm đóng cửa Lăng Hồ chủ tịch để bảo quản thi hài Bác Hồ (tháng Chín 2009). Thực hư thế nào? Blog VNTuongLai sẽ có thể trình bày thêm một điều khá thú vị.